ขายฝาก vs จำนอง ต่างกันอย่างไร ก่อนตัดสินใจ

Land for Loan
ขายฝาก vs จำนอง ต่างกันอย่างไร

ขายฝาก vs จำนอง ต่างกันอย่างไร

ขายฝาก vs จำนอง ต่างกันอย่างไร ก่อนตัดสินใจ แอดมินจะพามาทำความเข้าใจในหัวข้อดังกล่าว ในยามที่ต้องการเงินทุนก้อนใหญ่ หลายคนอาจมองหาวิธีนำทรัพย์สินที่มีอยู่มาเป็นหลักประกันเพื่อแลกเงิน บางคนอาจเคยได้ยินคำว่า “ขายฝาก” และ “จำนอง” ซึ่งมีความคล้ายคลึงกัน แต่มีความแตกต่างที่สำคัญหลายประการ บทความนี้จึงมุ่งเปรียบเทียบ ขายฝาก กับ จำนอง ต่างกันอย่างไร “ขายฝาก” กับ “จำนอง” ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจเลือกวิธีที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณ การมีทรัพย์สินและต้องการเงินสดทันที มีทั้งวิธีการขายฝากและการจำนองทรัพย์สินที่สามารถใช้ได้เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินของบุคคล แม้ว่าทั้งสองวิธีนี้จะเป็นการใช้ทรัพย์สินเป็นหลักทรัพย์ แต่มีความแตกต่างกันมากทั้งในลักษณะการทำนิติกรรม วัตถุประสงค์ และผลกระทบต่อเจ้าของทรัพย์สินแต่ละคน

📌 ให้วงเงินสูง  ดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 0.75%/เดือน

📌 อนุมัติง่าย เงื่อนไขไม่ยุ่งยาก

📌 มีที่ตั้งสำนักงานชัดเจน ใจกลางเมือง

📌 ทำนิติกรรมถูกต้อง ตามกฎหมาย ที่สำนักงานที่ดิน

📌 เป็นนายทุนโดยตรง

📌 มีชื่อเสียงระดับประเทศ

📌 มีลูกค้าใช้บริการมากกว่า 1000 ราย

📌 มี Call Center คอยดูแลให้ข้อมูล

ขายฝาก vs จำนอง ต่างกันอย่างไร ก่อนตัดสินใจ

การขายฝาก (Sell and Leaseback)

การขายฝาก เป็นกระบวนการที่เจ้าของทรัพย์สินขายทรัพย์สินของตนให้กับบุคคลหรือบริษัททางการเงิน และพร้อมทั้งเช่าคืนทรัพย์สินนั้นๆ ในรูปแบบของสัญญาเช่าระยะยาว วิธีนี้มีข้อดีที่ทำให้เจ้าของทรัพย์สินได้เงินสดทันทีโดยไม่ต้องขอสินเชื่อ และยังสามารถใช้ทรัพย์สินเดิมต่อไปได้ ขายฝาก กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินโอนไปเป็นของผู้รับซื้อฝากทันทีที่ทำสัญญา

จุดเด่น ขายฝาก

  • ผู้ขายฝากได้รับเงินก้อน
  • ผู้รับซื้อฝากได้รับสิทธิ์ครอบครองทรัพย์สิน

จุดด้อย ขายฝาก

  • ผู้ขายฝากอาจสูญเสียกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน
  • ผู้รับซื้อฝากอาจได้ทรัพย์สินในราคาต่ำกว่าราคาตลาด
การจำนอง (Mortgage)

การจำนอง (Mortgage)

ในทางตรงกลับ การจำนองคือการทำนิติกรรมโดยเจ้าของทรัพย์สินจะให้สิทธิประโยชน์หลักทรัพย์แก่ผู้ให้สินเชื่อ โดยมีเงื่อนไขที่ผูกมัดทรัพย์สินเป็นหลักทรัพย์ ค่าธรรมเนียมขายฝาก กับ จํานอง แตกต่างกันอย่างแน่นอน ถ้าเจ้าของทรัพย์สินไม่ชำระหนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ผู้ให้สินเชื่อมีสิทธิทำการยึดทรัพย์สิน จำนอง กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินยังคงเป็นของผู้จำนอง

จุดเด่น จำนอง

  • ผู้จำนองยังคงมีสิทธิ์ครอบครองทรัพย์สิน
  • ผู้จำนองสามารถผ่อนชำระหนี้เป็นงวด

จุดด้อย จำนอง

  • ผู้จำนองอาจถูกยึดทรัพย์สิน
  • ผู้จำนองต้องจ่ายดอกเบี้ย
การขายฝาก (Sell and Leaseback)

ขายฝาก vs จำนอง ความแตกต่างที่สำคัญ

ความแตกต่างสำคัญระหว่างการขายฝากและการจำนองคือทางที่ทรัพย์สินถูกใช้ การขายฝากเน้นที่การให้สิทธิ์ในการเช่าคืนทรัพย์สิน ในขณะที่การจำนองมีลักษณะที่ให้สิทธิในการถือครองทรัพย์สิน การขายฝากมักเหมาะสำหรับบุคคลหรือธุรกิจที่ต้องการเงินสดทันทีและยังต้องการใช้ทรัพย์สินต่อไป ในขณะที่การจำนองมักเหมาะกับบุคคลที่ต้องการสินเชื่อและยินดีที่จะเสียดอกเบี้ยเพื่อการกู้ยืมเงิน

ขายฝาก vs จำนอง ความแตกต่างที่สำคัญ

สรุป

การขายฝากมีข้อดีในการได้รับเงินสดทันทีและยังคงใช้ทรัพย์สินได้ แต่ก็สูญเสียสิทธิในการถือครองทรัพย์สิน ในขณะที่การจำนองให้สิทธิในการถือครองทรัพย์สิน แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยและเสียค่าในการทำนิติกรรมมากขึ้น การขายฝากและจำนองเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คุณได้รับเงินทุนโดยใช้ทรัพย์สินเป็นหลักประกัน แต่มีความแตกต่างกันในหลายประการ ในการตัดสินใจระหว่างการขายฝากและการจำนอง ผู้ที่สนใจควรพิจารณาถึงความต้องการการเงินของตน รายได้ที่มี และวัตถุประสงค์ในการใช้ทรัพย์สิน เพื่อทำให้การเลือกทำนิติกรรมเป็นไปอย่างรอบคอบและเหมาะสมกับความต้องการและวัตถุประสงค์ของตนเอง การทำนิติกรรมทรัพย์สินแบบขายฝากและจำนองนั้นมีความแตกต่างกันในลักษณะและวัตถุประสงค์ การตัดสินใจควรพิจารณาถึงความต้องการและวัตถุประสงค์ส่วนบุคคลเพื่อทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เหมาะสมและมีประโยชน์ที่สูงสุดสำหรับเจ้าของทรัพย์สิน.

สินเชื่อบ้านแลกเงิน Loan for Loan แลนด์ฟอร์โลน

วิธีเช็กราคาประเมินด้วยตัวเองผ่านช่องทางต่างๆ อัพเดพล่าสุด 2566

  1. ประเมินราคาที่ดินออนไลน์ ตรวจสอบราคาประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เช็คราคาประเมินที่ดิน 2566 กรมธนารักษ์ ผ่านเว็บไซด์ประเมินราคาที่ดินออนไลน์ >> https://assessprice.treasury.go.th/

  2. แอพราคาประเมินที่ดิน ทางแอปพลิเคชัน TRD Property Valuation สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง IOS และ Android

  3. ทาง Call Center กรมธนารักษ์ โทร 0-2270-0360-63 และ 0-2059-4999
บทความที่เกี่ยวข้อง

สารบัญ

จำนอง – ขายฝาก ผ่าน Land for Loan
Best Deal Guarantee
วงเงินสูง  อนุมัติไว ดอกเบี้ยต่ำ

สินเชื่อบ้าน และที่ดิน จัดดให้ครบ ที่นี่ที่เดียว  ที่ Land for Loan❗️

จำนองขายฝาก ที่ดิน บ้าน คอนโดดอกเบี้ยถูก เริ่มต้น เพียง!! 0.75% /เดือน  ถูกกฎหมาย ปลอดภัย
ปิดหนี้นอกระบบ ปิดหนี้บัตร เป็นธรรม สร้าง-ขยายธุรกิจ หมุนธุรกิจ เงินทุนดอกต่ำ

✅ไม่เช็คแบล็คลิสต์

✅ไม่เช็คเครดิตบูโร

✅อนุมัติไว

 

สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.landforloan.co.th

บริการให้คำปรึกษา ฟรี 

LINE ID: @landforloan
โทร :  065 153 9199

รับจำนองที่ดินเปล่า,จำนองที่ดินเปล่า,บริษัทรับจำนอง ที่ดินเปล่า,เอกชนรับจำนองที่ดิน,นายทุนรับจำนองที่ดินเปล่า,จำนองที่ดินกับธนาคาร,จำนองที่ดินเปล่ากับธนาคาร,จำนองที่ดินกับบุคคล,จำนองที่ดินเปล่า ที่ไหนดี,จำนองที่ดินเปล่า กับนายทุน,ที่ดินเปล่ากับธนาคาร อนุมัติยาก,จํานําโฉนดที่ดิน ที่ไหนดี,จํานองที่ดิน ที่ไหนดี,รับจำนองที่ดิน,สินเชื่อโฉนดที่ดิน ที่ไหนดี,จํา น อง ที่ดิน เปล่า,จำนองที่ดิน,จํานองที่ดิน ที่ไหนดี 2565,จํานองที่ดิน ธนาคารไหนดี,จำนองที่ดิน ไม่เช็คบูโร,จำนองที่ดิน ไม่เช็คบูโร สามารถจำนองกับที่ไหนได้บ้าง,ไม่เช็คบูโร,จํานองที่ดิน ที่ไหนดี 2566

ติดต่อเรา Land for Loan

เราช่วยต่อยอดให้ทุกคนสามารถแปลงโฉนดเป็นทุน เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมาย และตอบโจทย์นักลงทุนรุ่นใหม่ที่สนใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์